การมองโลกในแง่ดี…”””

 
 
คิดดี…ต้องเริ่มกับตัวเราเองก่อน

การคิดดี…..กับตัวเองนั้น ไม่ใช่การหลงตัวเอง
จนกลายเป็นเข้าข้างตัวเองแบบหัวชนฝา
การคิดดีกับตัวเองคือ การเห็นคุณค่าของตัวเอง หันมาใส่ใจตัวเอง
ทั้งทางร่างกาย และ จิตใจ หาเวลาว่างให้กับตัวเอง
เพื่อมีเวลาคิดทบทวนถึงสิ่งต่าง…ต่าง รับฟังความรู้สึกของตัวเองบ้าง

เพราะ…..ส่วนใหญ่เรามักไปสนใจแต่ความคิดของผู้อื่นมากเกินไป

โดยให้ความคิดของคนอื่นมาตัดสินเรา
จนบางทีเราก็ลืมนึกไปว่า “สิ่งที่เราต้องการจริง..จริงนั้นคืออะไร”

การที่เราให้เวลา…..เพื่อรับฟังความรู้สึกของตัวเอง

บางทีเราอาจค้นพบตัวตนของเรา ที่เราไม่เคยรู้เลยว่า
เราเองก็มีสิ่งนั้นในตัวเรา และ
การที่เราหันมาดูแลตัวเอง เห็นคุณค่าของตัวเองนั้น
ผลที่ตามมาก็คือทำให้เรามีการนับถือตัวเอง และ
สิ่งที่ตามมาก็จะเป็นไปในทางบวกเสมอ
เป็นผลดีให้กับตัวเองทั้งสิ้น


วิธีฝึกหัดอย่างง่าย…ง่าย

ตื่นเช้าขึ้นมา…..เมื่อลืมตา อย่างแรกให้นึกว่า

“วันนี้เป็นวันที่เรามีความสุข เราจะมีชีวิตที่ดีขึ้นเรื่อย..เรื่อย”
เท่ากับเป็นการโปรแกรมหรือสั่งจิตใต้สำนึกของเรา
ให้เริ่มต้นวันใหม่ที่เป็นบวกแล้ว ทำแบบนี้ทุกวัน
อย่างน้อยก็ทำให้เป็นเช้าวันใหม่ที่เราตื่นขึ้นมาอย่างสดชื่น
แจ่มใส เป็นการให้กำลังใจกับตัวเอง

บางคนบอกว่า…..อย่างนี้ก็เท่ากับว่าเป็นการหลอกตัวเองสิ

เพราะปัจจุบันชีวิตเราอาจจะแย่จะตายอยู่แล้ว
แล้วถ้าคิดแต่อย่างนั้น เมื่อไรชีวิตจะดีขึ้นสักที

เชื่อเถอะว่า…..การโปรแกรมหรือสั่งจิตใต้สำนึกของตัวเอง

อย่างน้อยก็คิดถึงส่วนดีที่มีอยู่
ากจุดเล็ก…เล็ก ก็ยังดี ค่อย…ค่อยทำไปเรื่อย…เรื่อย
กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด หากชีวิตเราขาดกำลังใจแล้ว
เราคงจะมีชีวิตอยู่อย่างซังกะตายไปวัน…วันอย่างงั้นเอง

การสร้างกำลังใจ…..ให้กับตัวเอง เป็นผลมาจากการคิดในแง่ดี

เราจึงควรหาเวลาว่าง เพื่อเอาใจใส่กับตัวเองให้มากขึ้น
เติมความสุขให้กับตัวเอง หาอะไรทำที่สร้างสรรค์
เป็นการเพิ่มพลังให้กับชีวิต

สิ่งเหล่านี้…..ทำให้เรามองโลกในแง่ดีได้ง่ายขึ้น

อีกทั้งยังมีมุมมองใหม่…ใหม่ให้กับชีวิตได้มองอะไรได้ง่ายขึ้น
และในที่สุดเรื่องร้าย…ร้ายก็จะกลายเป็นเรื่องดีไปเอง

อย่าลืมว่า…..การมองโลกในแง่ดีนั้น
 
ต้องเริ่มที่ตัวเราเองก่อนเท่านั้น

“เปลี่ยนที่ตัวเราก่อน และ โลกจะเปลี่ยนตามเรา” 

 

 

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

7 Responses to การมองโลกในแง่ดี…”””

  1. Rose♫ ♬ ♪ ♩ says:

    AGREE!! 

  2. CoTtOn||CaNdY * says:

     * Look-maew
     
    Long time no see loey..
    hope u\’re doin every good na ja buddy!!
    As I grown up, I always be positive na..
    So, bad things become good easily,right?
    Take care as always ja ^^

  3. Siritarn says:

     
    อื่ม………………..!
     
    งั้นจะมองในแง่ดีว่า  เสาร์นี้มันจะผ่านไปโลดโลด
     

  4. Pimpat says:

     ขอบคุณและดีใจที่น้องแมวยังไม่ลืมพี่เอมนะ
    ดีใจที่ได้เจอเช่นกัน
    คราวหน้าเอาเป็นไปนั่งดูแมวแดนซ์นะ
    เพราะว่า…ป้าแก่แล้ว5555
    คิดถึงมากๆ
    ตั้งใจซ้อม จะไปทังก์สั้นเน้ออี่น้อง

  5. Laphawan says:

    อ่านแล้วเพลินดีอ่า ขอบคุณน้าพี่แมวสำหรับคอมเม้นและ กำลังใจในการมองโลกในแง่ดี 

  6. kUwArA says:

     
    หืม แก ไป บวช ชี ดี กว่า ว่ะ เป็น เจ้า อา วาส เลย อิ อิ
     
    ดี ๆ ช่าง เป็น สิ่ง ที่ ดี 5 5 5 + ว่า แต่ กิน เหล้า ป่ะ เอิ้ก ๆ
     
    เออ ช่าย 11 กัน ยา วัน วา เลน ไทน์ ไม่ ใช่ เวอ เทรด ถล่ม
     
    เห้ย . . . ถูก แล้ว 5 5 5 + เป็น อะ ไร ของ ชั้น ว่ะ เนี่ย เห็น มะ 
     
    แก ไม่ อยู่ ชั้น ต้อง เล่น คน เดียว เลย แล้ว เจอ กัน ๆ 
       

  7. nutthawat says:

    ผู้หญิงหน้าด้าน

Leave a Reply

